Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Chuẩn bị gì khi học Cao học tại Pháp?

Em đã tốt nghiệp đại học Thương Mại và muốn tiếp tục học Cao học tại Pháp, thì cần đáp ứng những yêu cầu gì? (Phạm Kiều Oanh, Tân Mai, Hà Nôi)
Trả lời của công ty Du học Baltic:

Yêu cầu quan trọng đầu tiên đó là phải tốt nghiệp ĐH nghiệp với kết quả cao, vì các trường sẽ xét tuyển hồ sơ thường dựa trên kết quả học tập bậc ĐH.

Ở Pháp có 2 loại hình đào tạo Thạc sĩ :

- Thạc sĩ nghiên cứu (Master recherche) dành cho những người hướng vào mục đích nghiên cứu, giảng dạy.

- Thạc sĩ chuyên ngành (Master Professionnel) dành cho những người muốn học chuyên sâu hơn để đi làm trong các công ty, đơn vị. Nếu chọn học Thạc sĩ nghiên cứu thì bên cạnh kết quả học tập trong 4 năm học, đề tài luận văn tốt nghiệp của sinh viên sẽ đóng vai trò quan trọng không kém trong việc được chấp nhận vào học Thạc sĩ hay không. Vì vậy, nếu chọn học theo hướng này, sinh viên nên chọn lựa đề tài làm luận văn phù hợp với định hướng nghiên cứu của mình và cố gắng để hoàn thành thật tốt luận văn đó.

Với Thạc sĩ chuyên ngành, bên cạnh kết quả học, kinh nghiệm làm việc sẽ rất quan trọng. Do đó, việc có nhiều kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến ngành học của mình cũng sẽ giúp sinh viên rất nhiều trong việc học Thạc sĩ tại Pháp.

Ngoài ra, sinh viên cần phải có trình độ tiếng Pháp đủ để theo học cao học tại Pháp (TCF 500, bài viết của TCF phải là 14/20 trở lên). Nếu đang học tiếng Anh, bạn nên đăng kí và nỗ lực học tiếng Pháp tại VN trong vòng ít nhất là 6 tháng. Sau đó, có thể đăng kí học dự bị tiếng Pháp khoảng 1 năm tại Pháp trước khi nhập học Cao học chính thức.

Thời gian để nộp hồ sơ cho các khóa Cao học tại Pháp là vào tháng 3, 4 hàng năm. Nếu đã có đủ trình độ tiếng Pháp, sinh viên có thể tiến hành tìm trường và nộp hồ sơ ngay từ bây giờ. Bạn có thể tham khảo thông tin về các trường trên Internet hoặc đến trực tiếp Văn phòng Edufrance để đọc các tài liệu và được hướng dẫn miễn phí.

Hồ sơ và các yêu cầu khác:

- Bảng điểm, bằng tốt nghiệp ĐH. Sơ yếu lý lịch. Thư trình bày nguyện vọng xin học. Thư giới thiệu của thầy cô/ người phụ trách nơi làm việc. Tóm tắt luận văn tốt nghiệp. Bằng cấp, giấy chứng nhận trình độ tiếng Pháp. Tóm tắt đề tài dự định nghiên cứu tại Pháp.

- Sinh viên có thể gửi hồ sơ cho 3 hoặc 4 trường cùng lúc để có nhiều cơ hội hơn.

- Điều kiện tài chính: Nếu có người thân tại Pháp bảo lãnh, và nếu muốn du học ngay vào đầu năm học tới, ngay từ bây giờ sinh viên đã có thể nhờ người nhà làm các thủ tục bảo lãnh. Nếu không, hãy chuẩn bị khoảng 5.200 Euro để chứng minh tài chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét