Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Du học Pháp: Cánh cửa mở rộng

Pháp là một trong những nước tiếp đón sinh viên nước ngoài nhiều nhất thế giới với hơn 170.000 sinh viên nước ngoài mỗi năm. Là nước có nền kinh tế phát triển thứ tư trên thế giới, Pháp cũng là nước đầu tư cho giáo dục nhiều nhất (chiếm hơn 20% ngân sách hàng năm của nhà nước).
Trở thành sinh viên các trường công lập của Pháp, sinh viên được hưởng chế độ học phí ưu đãi đặc biệt, gần như miễn phí, và nhận được sự hỗ trợ từ 35-50% tiền nhà ở của Chính phủ Pháp.

Nước Pháp có kho tàng Văn hoá đồ sộ và lâu đời vào bậc nhất thế giới; có nền kinh tế và kỹ thuật phát triển cao; có nền giáo dục và đào tạo có uy tín lớn trên thế giới. Chí phí cho du học sinh tự túc tại Pháp lại không cao như những nước phát triển khác vì Chính phủ Pháp có chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục và đào tạo. Pháp còn là một trong số rất ít nước trên thế giới thực hiện miễn hầu như hoàn toàn học phí tại các trường công lập. Ngay cả những sinh viên học sinh nước ngoài đến học tập tại Pháp cũng được hưởng chế độ này.

Vì thế, chọn tiếng Pháp và du học tại Pháp là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn vì tới đây bạn sẽ được tiếp thu một nền giáo dục tiên tiến, hiện đại.

Chương trình học tập của học sinh, sinh viên Việt Nam trên nước Pháp thường là:

- Học tiếng Pháp, sau đó học tiếp PTTH, hoặc học Đại học hay sau Đại học.
- Nếu đang học PTTH, bạn sẽ học 1 năm học tiếng Pháp là có thể tiếp tục theo chương trình Phổ thông bằng tiếng Pháp để lấy bằng Baccalorat (tương đương bằng PTTH của Việt Nam) rồi vào học tiếp Đại học tại Pháp.
- Nếu bạn đã có bằng PTTH, bạn sẽ học từ 1 năm rưỡi đến 2 năm tiếng Pháp để đủ trình độ theo học ở bậc Đại học, hoặc trên Đại học. Trình độ tiếng Pháp này được xác định bằng việc tham gia kỳ kiểm tra tiếng Pháp Quốc gia được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 2 tại Pháp.

Hệ thống GD-ĐT Pháp có rất nhiều chuyên ngành phong phú mà bạn có thể lựa chọn sau khi đã thông thạo tiếng Pháp như công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm, thởi trang, hoá dầu, kinh tế, văn hoá nghệ thuật, văn học...

Chi phí du học tại Pháp:

- Học phí học tiếng Pháp tại trường công: khoảng từ 800 - 1800 USD/năm
- Học phí học tiền 1 năm tại Daudet:4000 USD/năm
- Học phí PTTH công lập & học phí Đại học công lập: coi như miễn học phí, khoảng 150 - 400 USD/năm
- Bảo hiểm: 120 - 170 USD/năm
-Tiền ở chưa có trợ cấp: 200 - 250 USD/tháng (sau khi ký hợp đồng nhà ở,sinh viên được trợ cấp khoảng 40%)
-Tiền ăn khoảng: 100 USD/tháng
- Chi phí đi lại khoảng: 200 USD/tháng

Tính chung chi phí cho sinh hoạt, thông tin, đi lại: khoảng 3500 - 4000 USD/năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét