Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Du học Pháp: Dự bị Đại học - thực sự cần thiết

Các bạn dự định sang Pháp theo học khoá học tháng 9/2005?
Cũng như rất nhiều bạn trẻ đã sang Pháp và đang có ý định sang Pháp học tập, các bạn xây dựng cho mình một kế hoạch học tập:
- Năm đầu tiên: học tiếng Pháp tại một cơ sở chuyên dạy tiếng Pháp hay tại Trung tâm ngôn ngữ của một trường Đại học.

- Các năm tiếp theo: theo học Đại học hay chương trình đào tạo ngắn hạn (2 năm) có chuyển tiếp lên Cao học

Năm đầu học tiếng bạn gặp những khó khăn gì?

Có một điều mà trong số các bạn không phải ai cũng biết đó là sau 1 năm học tiếng, chỉ có 60% học sinh đủ diều kiện tiếng Pháp qua kỳ thi quốc gia tổ chức vào tháng 2 hàng năm được nhận học Đại học và các Viện công nghệ, điều đó đồng nghĩa với việc 40% học sinh không đủ điều kiện học Đại học, các bạn phải tiếp tục theo học tiếng và phải chờ 1 năm sau mới có cơ hội đăng ký học Đại học hoặc các bạn nộp đơn dự thi vào các khóa học ngắn hạn.

Với những bạn may mắn được theo học Đại học ngay sau năm đầu học tiếng cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình học. Bởi vì, với 1 năm học tiếng đó, các bạn chỉ được học tiếng Pháp một cách đơn thuần, trong khi đó kiến thức về một số môn khoa học cơ bản (Toán, Lý, Hoá, Sinh học, … ) vốn đã rất khó cứ bị mai một dần. Và các bạn có thể hình dung được không? Nghe giảng những môn khoa học đó bằng ngôn ngữ nước ngoài. Hơn nữa, mô hình Đại học của Pháp là vào dễ ra khó, sau năm Đại học đầu tiên, chi có 55% sinh viên được lên năm thứ 2.

Học dự bị tại các Viện đại học có những ưu thế gì?
Đối với các bạn theo học ở các viện công nghệ - lựa chọn hàng đầu của sinh viên Pháp hiện nay do triển vọng ra trường có việc làm ngay cao gấp ba lần một học sinh học Đại học đại cương thông thường, khả năng qua được năm đầu còn khó hơn nhiều vì chương trình học của Viện công nghệ gắn nhiều với thực tế hơn, học sinh phải tự lập hơn và khả năng cạnh tranh cao hơn.

Nhận thấy những khó khăn đó của lưu học sinh, một số trường Đại học của Pháp nhất là các Viện Đại học công nghệ (IUT) đã nghiên cứu và đưa vào giảng dạy chương trình dự bị đại học (1 năm) bởi những ưu điểm vượt trội của nó:

- Trong thời gian 1 năm học dự bị, học sinh không những được bổ sung và nâng cao trình độ tiếng Pháp mà còn được ôn lại một số môn học cơ bản. Với chương trình dạy rất sát với chương trình học Đại học và ở các Viện công nghệ, sinh viên được làm quen với các thuật ngữ, với nội dung giảng dạy chuyên ngành. Sinh viên sẽ không còn bị bỡ ngỡ trước những giờ thảo luận chuyên ngành – một trong những giờ học bắt buộc ở bâc Đại học là điểm yếu của sinh viên nước ngoài.

- Sau 1 năm dự bị, sinh viên chắc chắn được vào học Đại học, hay các Viện công nghệ và học tốt ở những năm tiếp theo, tiết kiệm được rất nhiều cả về kinh phí và thời gian.

- Thời gian học dự bị là tiền đề để sinh viên nắm thật vững kiến thức chuyên ngành của những năm học Đại học, từ đó có thể đi vào cuộc sống thực tiễn một cách tự tin.

Atlantic đồng hành cùng bạn!

Hiểu được những khó khăn của học sinh, sinh viên Việt Nam theo học ở Pháp và những ưu điểm của chương trình dự bị đại học, ATLANTIC - người luôn tìm kiếm các cơ hội học tập tốt nhất cho các bạn trẻ đã liên kết với Viện đại học công nghệ Perpignan (IUT Perpignan) và xin được giới thiệu với các bạn chương trình học dự bị 1 năm - bước tiến chắc chắn nhất vào IUT Perpignan cũng như các trường Đại học khác của Pháp.

Bạn có muốn là 1 trong 20 người may mắn được nhận vào khoá học dự bị tháng 9/2005?

Hãy liên hệ với chúng tôi để có các thông tin sớm nhất và chính xác nhất về lịch hội thảo và phỏng vấn tuyển sinh tiếp của ngài Patrick Bellegarde – Hiệu trưởng IUT Perpignan.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ Công ty Giáo dục và Đào tạo Quốc tế Đại Tây Dương

Tại Hà Nội
9C & 14B, 61/ 10, Lạc Trung, Hà Nội
Tel: (04) 636 54 87 – 636 58 84
Email: duhoc@atlantic-groups.net
Website: www.atlantic-groups.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét