Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Học công nghệ thông tin tại Pháp – Cơ hội rộng mở

Dù bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ nơi đâu, nhu cầu về công nghệ thông tin (CNTT) luôn không ngừng tăng. Chỉ cần có bằng tốt nghiệp PHTH, bạn có thể học nghành công nghệ thông tin tại Pháp.
Dù bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ nơi đâu, nhu cầu về CNTT luôn không ngừng tăng. “Ngay tại Việt nam, nhu cầu tuyển dụng các chức danh trong lĩnh vực công nghệ thông tin của các công ty trong và ngoài nước đang tăng cao, các chức danh như phân tích viên ứng dụng công nghệ thông tin, trưởng phòng phát triển kinh doanh ứng dụng, chuyên viên thiết kế phần mềm...đang được các công ty săn lùng với mức lương 500 - 1.000 USD/tháng.” (Nhận xét của công ty tư vấn nguốn nhân lực NetViet).

Chỉ cần có bằng tốt nghiệp PHTH, bạn có thể học nghành công nghệ thông tin tại Pháp. Bạn sẽ được hướng dẫn rất cụ thể trước khi lựa chọn một trong số hàng trăm nghề thuộc lĩnh vực tin học cũng như lựa chọn loại hình đào tạo thích hợp với bản thân

I. Loại hình đào tạo nghề (đào tạo ngắn hạn): nếu bạn muốn nhanh chóng đi làm bạn có thể lựa chọn:

- Học trong một trường trung học chuyên nghiệp trong hai năm để có bằng BTS (Brevet de Technicien Supérieur

- Học tại một Viện đại học kĩ thuật (các viện này trực thuộc các trường đại học) trong vòng hai năm để nhận bằng DUT (Diplôme Universitaire de Technologies).

- Học tại một trường đại học để lấy bằng DEUST (Diplôme d’Études Universitaires Scientifiques et Techniques

Nói chung các loại bằng kể trên được đánh giá cao ở Pháp, số người có trình độ Bac + 2 chiếm 27% “dân số” trong các xí nghiệp vừa và nhỏ và có mức lương khá cao so với mặt bằng thu nhập chung ở Pháp

II. Đào tạo đại học, cao học

Những điểm lợi chính của việc học Đại học và Cao học về CNTT tại Pháp :

1. Pháp là nước có nền CNTT phát triển bậc nhất thế giới (ví dụ những ứng dụng nổi tiếng điều khiển tên lửa, khám chữa bệnh, dây chuyền sản xuất TGV, máy bay,…)

2. Học bằng 2 ngôn ngữ Anh + Pháp, sau khi ra trường bạn có 2 ngôn ngữ chính của thế giới.

3. Chi phí học thấp, không phải đóng học phí, giá cả sinh hoạt rẻ (dự tính tổng chi phí cho một năm học tập tại Pháp là 5000-6000 €/năm).

4. Pháp là trung tâm của các nước cộng đồng chung châu Âu, sau khi học xong, bạn có nhiều cơ hội nghiên cứu có học bổng hấp dẫn, dễ xin việc làm tại châu Âu.

5. Nhiều cơ hội học bổng cho học cao học và tiến sỹ

Mục tiêu của giáo dục đại học trong ngành này không chỉ là tạo ra những kĩ sư tài năng trong lĩnh vực tin học mà là tạo ra những con người hoàn thiện: vừa có khả năng chuyên môn cao vừa có kiến thức hiểu biết chung cũng như có vốn ngoại ngữ phong phú.

Đặc biệt cải cách LMD trong hệ thống giáo dục sau PTTH Pháp giúp sinh viên có được bằng cấp quốc tế, điều này đặc biệt có lợi với những bạn học công nghệ thông tin trong thời đại quốc tế hoá cao độ . Đang học tại Pháp nếu muốn thay đổi không khí hay hiểu biết nhiều hơn kĩ nghệ thông tin ở các nước khác bạn có thể chuyển sang Bỉ, Đức, … rất dễ dàng.

Có bằng tốt nghiệp đại học tại Pháp bạn cũng có thể xin việc tại bất kì nơi nào trên thế giới. Cơ hội đặc biệt mở rộng với những bạn sinh viên khá giỏi tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin những trường như Đại học bách khoa, Đại học kinh tế, Đại học quốc gia, …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét