Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Một thoáng Việt Nam tại Pháp

Chương trình giới thiệu văn hóa mang tên "Một thoáng Việt Nam" do Hội SVVN tại thành phố Rennes, Pháp tổ chức ngày 9/3, đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng bạn bè người Pháp.
Một thoáng Việt Nam - Un air du Vietnam là chương trình giới thiệu văn hóa Việt Nam do Hội SVVN tại thành phố Rennes phối hợp với Đại học Rennes 1, trường INSA de Rennes và các Hội nhân đạo thuộc vùng Bretagne tổ chức.

Chương trình được bắt đầu bằng phần triển lãm tranh ảnh và đồ vật, giúp các bạn quốc tế hình dung một phần nào về văn hoá vật thể của Việt Nam.

Với sự hợp tác với thư viện trường INSA Rennes, trong buổi triển lãm, bạn bè quốc tế cũng được khám phá nền văn học Việt Nam qua các tác phẩm đã được dịch ra tiếng Pháp như Truyện Kiều của Nguyễn Du, Dế mèn phiêu lưu kí của Tô Hoài, Phố nhà binh của Chu Lai, Khi người ta trẻ của Phan Thị Vàng Anh...

Sau buổi triển lãm, chương trình văn nghệ phong phú đã đưa những người xa quê đến với những điệu hò, điệu múa dân gian hay những ngày lễ hội truyền thống: từ những giây phút thiêng liêng của đêm giao thừa đến tiếng trống, tiếng xèng rộn rã của điệu múa Lân, những màn múa quạt truyền thống cung đình Huế, trình diễn áo dài truyền thống và đặc biệt là những thước phim ngắn giới thiệu sự đa dạng của nền văn hóa Việt Nam.

Đặc biệt, chương trình còn có phần giao lưu trao đổi văn hóa với bạn bè Pháp. Những tiết mục ca nhạc với chủ đề hòa bình được các sinh viên Việt Nam và Pháp cùng đồng ca trong tình bằng hữu.

Cuối chương trình tiết mục múa sạp tập thể đã lôi cuốn tất cả các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế, khép lại một đêm giới văn hóa ấn tượng, thắm tình bè bạn.

Ngô Thị Minh Hiền
Chủ tịch Hội SVVN tại Rennes, Pháp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét