Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Phải có bằng TCF mới được đi du học Pháp

Em hiện đang theo học tiếng Pháp gần 1 năm, khoảng năm sau là tốt nghiệp ĐH Ngân hàng TP.HCM. Em đọc một thông tin trên mạng cho biết có thể học cao học bằng tiếng Pháp mà không cần có bằng TCF hay DELF, trường sẽ kiểm tra trình độ lại sau khi nhập học, nếu không đạt có thể sẽ yêu cầu đi học lại tiếng.
Em phân vân quá, không biết thế nào. Xin cho em biết học cao học có cần tiếng Pháp không và cần bằng TCF hay DELF không? (Nghiêm Dũng, nghiemvandung@)

Trả lời của chị Đoàn Thị Thái Hà, Văn phòng giáo dục Pháp (EduFrance) tại TP.HCM:

Đối với các trường ĐH tại Pháp, đối với các hồ sơ đăng ký cao học, nhà trường không quy định cụ thể các chứng chỉ tiếng Pháp nhưng thông qua phỏng vấn và hồ sơ đăng ký, trường sẽ xác định được trình độ tiếng Pháp hiện tại của thí sinh liệu có đáp ứng được những yêu cầu của trường hay không.

Tuy nhiên, tốt nhất là thí sinh cần có những chứng chỉ tiếng Pháp như TCF-DELF/DALF khi nộp hồ sơ. Điều này sẽ chứng minh là thí sinh đã có sự chuẩn bị kỹ càng (về trình độ tiếng Pháp) khi nộp hồ sơ, đồng thời tăng khả năng được tiếp nhận.

Đối với các chương trình học bằng tiếng Anh thì bạn hoàn toàn không cần phải nộp các chứng chỉ tiếng Pháp cho trường khi nộp hồ sơ đăng ký. Tuy nhiên, khi phỏng vấn xin visa, bạn vẫn phải thi lấy bằng TCF (không đặt nặng vấn đề điểm số).

Kể từ tháng 7-2004, tất cả các trường hợp phỏng vấn du học tại Pháp (kể cả đi học dự bị tiếng Pháp) cũng đều phải thi TCF hoặc DELF.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét