Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Ra mắt Chi hội SVVN tại thủ đô Paris

Chiều 10/12, Chi hội SV Việt Nam tại thủ đô Paris (Pháp) đã chính thức làm lễ ra mắt. Đến dự có Đại sứ VN tại Pháp Nguyễn Đình Bin, Đại diện Hội hữu nghị Pháp-Việt, Đại diện Hội những người VN tại Pháp cùng đông đảo các bạn SV, thanh niên VN đang học tập và công tác tại Pháp.
Chi Hội SVVN tại Paris sẽ có những hoạt động cụ thể như là cầu nối giữa các SVVN đang học tập và công tác tại Vùng In Đờ Frăngx (với trung tâm là thủ đô Paris), góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái giữa các thành viên nhằm xây dựng một tập thể sinh viên vững mạnh tại khu vực Paris.

Đặc biệt, Chi hội bắt đầu triển khai công tác hỗ trợ các bạn sinh viên trong việc hoà nhập vào cuộc sống, xã hội Pháp, giúp đỡ các bạn khó khăn trong học tập, đồng thời tạo môi trường giao lưu hợp tác, vui chơi giải trí lành mạnh cho các bạn sinh viên thông qua những hoạt động ngoại khoá.

Anh Nguyễn Đức Khưng, Tiến sĩ ngành tài chính, Chủ tịch Chi Hội SVVN tại Paris cho biết, mục tiêu chung của Chi hội là phối hợp với các chi hội khác thuộc Hội SVVN tại Pháp thúc đẩy các hoạt động hướng về Việt Nam, đồng thời hướng tới những hỗ trợ thiết thực để các bạn sinh viên có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và mang những kiến thức mới phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Đình Bin hoan nghênh việc ra đời Chi hội SVVN tại Paris cũng như chương trình, phương hướng hoạt động của Chi hội trong thời gian tới.

Như vậy, tính đến nay, tại Pháp có 9 Chi hội SVVN được thành lập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét