Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Viện ĐH Công nghệ Pháp – Sự lựa chọn của những người thực tế

Từ những Viện đại học công nghệ đầu tiên được thành lập vào những năm 1970, ngày nay tại Pháp đã có một mạng lưới các viện đại học công nghệ với 112 thành viên, hàng năm cung cấp cho xã hội một số lượng lớn các kỹ thuật viên có tay nghề kỹ thuật cao. Sau hai năm học, các học viên sẽ được cấp bằng Diplôme Universitaire de Technologie
Viện đại học công nghệ trực thuộc các trường đại học. Mục đích đào tạo của các viện đại học là đào tạo các kỹ thuật viên cao cấp trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ. Sau hai năm học, các học viên sẽ được cấp bằng Diplôme Universitaire de Technologie. Với tấm bằng này, học viên có thể tự tin tham gia trực tiếp vào các hoạt động của các công ty, xí nghiệp, hoặc có thể đăng ký học lên cao để lấy bằng cử nhân, thạc sĩ hay tiến sỹ.

Viện đại học Công nghệ Toulon

Nằm trong lòng thành phố Toulon, một trong những thành phố lớn ở miền nam nước Pháp, Viện đại học công nghệ Toulon Var được thành lập năm 1968 và trực thuộc Đại học Toulon.

Các ngành nghề đào tạo đa dạng: Viện đại học công nghệ Toulon có 8 khoa, đào tạo các ngành nghề: Quản lý xí nghiệp và hành chính (GEA Toulon), Quản lý xí nghiệp và hành chính (GEA Draguignan), Thương mại, Kỹ thuật cơ khí và sản xuất, Kỹ thuật điện và tin học công nghiệp, Kỹ thuật công nghiệp và bảo trì, Kỹ thuật sinh học, Dịch vụ và mạng lưới thông tin.

Chương trình đào tạo mang tính chuyên nghiệp cao: Chương trình đào tạo của trường luôn gắn kết lý thuyết với thực hành. Sinh viên vừa được cung cấp những kiến thức nền tảng vừa được tiếp cận với kỹ thuật hiện đại, được học cách làm việc chủ động thông qua những đề án có giáo viên hướng dẫn, có cơ hội làm quen với môi trường làm việc thực tế thông qua các kỳ thực tập tại các xí nghiệp.

Cơ hội việc làm tại các công ty, xí nghiệp: Viện đại học công nghệ Toulon Var có quan hệ chặt chẽ với các công ty và xí nghiệp, và ngoài các giảng viên, trường còn mời các chuyên gia tham gia công tác giảng dạy.

Điều kiện học tập thuận lợi: Viện đại học công nghệ Toulon Var được trang bị những phương tiện kỹ thuật hỗ trợ giảng dạy rất hiện đại và thường xuyên được đổi mới như: phòng máy tính, phòng thí nghiệm, phòng Multimedia, phòng học tiếng, nhà xưởng,…

Chương trình tại viện công nghệ kéo dài 2 năm. Đối với những học sinh trình độ tiếng Pháp còn hạn chế có thể ghi danh vào lớp dự bị tiếng của viện đại học công nghệ Toulon. Trong năm học này, ngoài việc học tiếng Pháp, học sinh còn được trang bị những kiến thức cơ bản cho năm học thứ nhất tại viện đại học.

Để biết thêm thông tin về thủ tục nhập học, học phí … xin liên hệ:

Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trung tâm Hợp tác chuyên gia và kỹ thuật với nước ngoài

14 Lê Thánh Tông, Hà Nội
Tel: (04) 9330454 – (04) 9330455
E mail: cepece@hn.vnn.vn
Website: www.cepece.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét