Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Việt Nam có gần 4.000 sinh viên học ĐH tại Pháp

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam vừa cho biết, năm 2006 có hơn 4.000 sinh viên Việt Nam đã đăng ký học tại các cơ sở đào tạo ĐH của Pháp, trong đó có 3.800 sinh viên theo học tại các trường ĐH và con số này ngày càng tăng lên.
Pháp là nước đứng thứ ba sau Úc, Mỹ, và thứ nhất châu Âu, trong số các nước đón tiếp nhiều sinh viên nước ngoài nhất. Theo Đại sứ quán Pháp, sự hấp dẫn trong giáo dục ĐH của Pháp nhờ vào truyền thống giáo dục chất lượng cao, vào các chương trình giảng dạy rất đa dạng và có chi phí thấp, gần như là hoàn toàn được Chính phủ Pháp hỗ trợ.

Đại sứ quán Pháp cũng cho biết Triển lãm du học Pháp lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại TP.HCM (lúc 9g ngày 12-12-2006, khách sạn Equatorial, 242 Trần Bình Trọng, quận 5) và tại Hà Nội (lúc 9g ngày 15-12-2006, khách sạn Horison, 40 Cát Linh).

Theo đó, Triển lãm du học Pháp lần thứ 8 sẽ giới thiệu rất nhiều chương trình đào tạo của Pháp, tại Pháp và tại Việt Nam với sự tham gia của khoảng 40 cơ sở đào tạo.

Đây là các trường ĐH đào tạo đa ngành, là các trường đào tạo kỹ sư, các trường lớn về quản lý và về thương mại, các cơ sở đào tạo đặc thù như nghe nhìn, báo chí, mốt... Như vậy, triển lãm lần này sẽ giới thiệu tất cả các lĩnh vực và các trình độ đào tạo gồm: khoa học, khoa học và công nghệ, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học kinh tế và quản lý...

Đồng thời, Tổ chức Edufrance, với sự tham gia của 180 trường ĐH của Pháp và Trung tâm Du học Pháp (CEF) với nhiệm vụ kiểm tra đánh giá hồ sơ du học của sinh viên sẽ tư vấn cho sinh viên tham gia triển lãm các khía cạnh thực tế như chọn môn học, xây dựng hồ sơ học tập, xin visa, đăng ký, tìm chỗ ở... và đặc biệt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình thực hiện thủ tục xin visa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét