Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Bảo Nguyên và học bổng thạc sĩ tại Pháp

Trần Huỳnh Bảo Nguyên – lớp tiếng Pháp, khóa 7 (2001–2005), ngành Quản lý Khách sạn – Nhà hàng đã thuyết phục được Hội đồng chấm luận văn gồm các giảng viên khoa Du lịch - ĐHDL Văn Lang và các chuyên gia bản địa của AUF (cộng đồng Pháp ngữ) để dành trọn vẹn điểm 10.
Là 1 trong 7 sinh viên bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng tiếng Pháp, Bảo Nguyên đã khéo tận dụng lợi thế quê nhà cùng với những mối quan hệ vốn có để thực hiện đề tài “Les Resorts À Mui Ne – Phan Thiet Evaluation et Prosition” (Những Resort ở Mũi Né - Phan Thiết: Sự đánh giá và những giải pháp) do TS Võ Sáng Xuân Lan và giảng viên bản địa Mue. Saida Merasli đồng hướng dẫn.

Với khoảng thời gian 3 tháng, Bảo Nguyên đã phải không ngừng nỗ lực thu thập dữ liệu, phỏng vấn du khách cùng các doanh nghiệp mảng lữ hành. Nguyên tâm sự: “Nhiều người rất nhiệt tình giúp đỡ khi em đến liên lạc nhưng cũng không ít người rất khó liên hệ và phải tốn rất nhiều thời gian họ mới chịu cung cấp số liệu cho mình”. Cuối cùng thì “khổ tận cam lai”, bảo vệ luận văn tốt nghiệp được điểm 10 tối đa, Bảo Nguyên nhận được học bổng của AUF sang học thạc sĩ Quản lý du lịch (Management du Tourisme- BN) ở Pháp.


Để có được kết quả hôm nay, ngoài sự chăm chỉ, siêng năng thì với Bảo Nguyên cũng là cả một sự tình cờ, ngẫu nhiên. “Học tiếng Anh hệ 7 năm ở phổ thông, khi vào trường Văn Lang có một số anh, chị lớp trước trước giới thiệu lớp học tiếng Pháp và Nguyên là sinh viên khóa 7 đăng ký cuối cùng học lớp này. Trong năm đầu tiên học tiếng Pháp, em cũng gặp không ít khó khăn vì đã quen học tiếng Anh nhưng dần dần em cảm thấy sự thú vị ở môn học này”, Nguyên tâm sự tiếp: "Hiện em đã chọn học tại ĐH Pergignan - thuộc thành phố Pergignan và trong tháng 9 này em sẽ khởi hành sang Pháp để học". Cùng đi với Bảo Nguyên đợt này còn có Cẩm Thi học cùng khóa – chuyên ngành Hướng dẫn du lịch với số điểm tích lũy toàn khoá trên 8 phẩy.

TS Võ Sáng Xuân Lan – Trưởng khoa Du lịch cho biết: Trung bình hằng năm có 3 em được xét học bổng đi du học hè (khoảng 5 tuần) và 2 em đi được xét học bổng học thạc sĩ tại Pháp. Riêng khoá 6 có tới 4 sinh viên được học bổng học thạc sĩ tại Pháp. Đây là cả một sự nỗ lực của thầy và trò khoa Du lịch. Vì chỉ ngoài sự cố gắng của sinh viên thôi cũng chưa đủ mà còn phải nhờ vào sự tận dụng các mối quan hệ của Khoa với các đối tác bên ngoài.



Mặc dù, thời gian dành cho viêc làm khoá luận không được nhiều như mong đợi nhưng Bảo Nguyên đã nỗ lực hết sức mình để thu thập và tổng kết các số liệu cũng như ý kiến của nhiều du khách để đưa ra những nhận định và những đề xuất để góp phần làm phát triển mạnh hơn nữa sự hấp dẫn du khách của Phan Thiết.

Và theo đánh giá của hội đồng chấm luân văn thì đây không phải là những những nhận định, đánh giá không có cơ sở. Cũng theo TS Xuân Lan, khóa 7 là khóa có nhiều khóa luận tốt nghiệp với đề tài phong phú, được đánh giá là tốt hơn những khóa trước. Tuy nhiên một điều không được mỹ mãn là một vài sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp rất tốt nhưng khi đứng trước hội đồng bảo vệ thì trình bày không đạt yêu cầu nên dẫn đến điểm khóa luận bị thấp không đáng.

Thế là 4 năm khổ luyện cũng đến lúc viên thành. Xin chúc cho Bảo Nguyên cùng các bạn khác đi sang xứ người với nhiều niềm vui và may mắn trên con đường học tập cũng như trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét