Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

Giới thiệu về TCF

Khi theo học tại các trường Đại học Pháp, yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên nước ngoài là phải có bằng DELF (Diplôme d’Études en Langue Francaise) hoặc DALF (Diplôme Approfondi de Langue Francaise). Nhưng hiện nay các trường Đại Học Pháp chỉ yêu cầu Chứng chỉ TCF thay cho 2 bằng trên.
1/ TCF là chứng chỉ gì?

TCF là viết tắt của Test de connaissance du francais – Bài kiểm tra trình độ Tiếng Pháp- theo yêu cầu của Bộ Thanh niên, Giáo dục Quốc Gia và Nghiên cứu và của Bộ ngoại giao Pháp.

TCF là một bài kiểm tra trình độ Tiếng Pháp chung đặc biệt kiểm tra kỹ năng nói và viết cũng như khả năng làm chủ ngôn ngữ dành cho những người tại những quốc gia không phải thành viên của tổ chức Pháp ngữ. Bài kiểm tra này đánh giá trung thực và nhanh chóng trình độ tiếng của thí sinh.

2/Những tổ chức nào công nhận TCF?

Như đã nói ở trên, TCF là bài test của Bộ Giáo Dục Quốc Gia Pháp nên TCF được các trường Đại học Pháp, các cơ sở đào tạo nghề của Pháp công nhận.

3/TCF có xếp công nhận theo các trình độ?

Có. Đây là bài kiểm tra xếp trình độ TCF xếp trình độ thí sinh vào 6 mức từ trình độ sơ cấp (élémentaire) đến trình độ cao cấp (supérieur avancé) và điểm phải đạt được từ 100 đến 699 điểm.

4/ Như vậy là không thí sinh nào có thể bị trượt?

Đúng vậy, nếu thí sinh không dưới 100 điểm.

5/TCF có vẻ giống TOEFL?

Đúng vậy. Ở Mỹ có TOEFL, ở Anh có IELTS và ở Pháp có TCF. Có thể coi TCF là TOELF của Pháp.

6/TCF có những phần thi nào? trong bao lâu?

Bài TCF kéo dài trong 3 giờ 30 có 80 câu hỏi lựa chọn đúng sai gồm 3 phần thi bắt buộc trong 1 giờ 30 (Compréhension orale; Maitrise des structures de la langue; Compréhension écrite) và 2 phần thi bổ trợ trong 2 giờ (Expression orale; Expression écrite).

7/TCF có giá trị trong bao lâu?

TCF là một chứng chỉ như các chứng chỉ ngoại ngữ khác, nó có giá trị trong 2 năm.

8/Vậy tôi chỉ đạt được ở trình độ Intermédiaire thì không bao giờ đạt được trình độ cao hơn?

Mỗi thí sinh có thể dự thi TCF nhiều lần, thời gian giữa 2 lần tối thiểu là 90 ngày. Vậy nếu bạn muốn có Chứng chỉ cao hơn, bạn có thể dự thi tiếp.

9/TCF có khác giữa với bằng DELF và DALF?

Bằng DELF/DALF chỉ là bằng Tiếng Pháp do Bộ Giáo Dục Quốc Gia Pháp cấp, gồm 10 đơn vị bài học với mỗi đơn vị trung bình 100 giờ học. Còn TCF không phải là Bằng mà là Chứng chỉ. Cũng như các thứ tiếng khác, Chứng chỉ này có giá trị trong 2 năm còn bằng DELF/DALF có giá trị vô hạn.

10/TCF tương đương trình độ nào của DELF/DALF ?

Bằng DELF/DALF và TCF có sự tương đương theo cấp độ. Bài thi viết và nói của TCF tương đương với DELF ở trình độ 2 và DALF.

Cụ thể, thí sinh phải đạt

*/ TCF trình độ intermédiaire và Bài TCF phải đạt ít nhất 12/20 cho kỹ năng nói;12/20 cho kỹ năng viết sẽ tương đương với DELF ở trình độ 2

TCF trình độ intermédiaire avancé

*/ TCF trình độ intermédiaire avancé và Bài TCF phải đạt ít nhất 16/20 cho kỹ năng nói;16/20 cho kỹ năng viết sẽ tương đương với DALF

Có thể nói TCF là Chứng chỉ TOEFL của Pháp, sự linh hoạt và đơn giản của TCF đáp ứng nhu cầu của tất cả thí sinh có thể đánh giá chính xác trình độ tiếng Pháp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét