Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Học cử nhân và thạc sỹ tại trường đại học Auvergne Clermont 1 – Pháp

Là một trường ĐH đa chuyên nghành, Đại học Auvergne Clermont 1 nằm trong lũng thành phố Clermont Ferrand, miền trung nước Pháp. Trường có khoảng 12000 sinh viên trong đó có 2400 sinh viên quốc tế. Từ nhiều năm nay trường luôn chú trọng phát triển chính sách đón tiếp sinh viên quốc tế.
Thành phố Clermont Ferrand

Nằm ở miền trung nước Pháp, thành phố Clermont Ferrand là thủ phủ của vùng Auvergne, nơi nổi tiếng về môi trường tự nhiên trong lành ở nước Pháp. Thành phố Clermont Ferrand là một trung tâm đại học lớn của nước Pháp với gần 40 000 sinh viên học tập, nghiên cứu trong các khoa của trường đại học, Viện đại học công nghệ, Viên đại học chuyên nghiệp, trường Kiến trúc,…Clermont Ferrand là nơi tập trung các công ty, xí nghiệp lớn hoạt động trong các lĩnh vực dược phẩm, chế biến thực phẩm, xuất bản,…Đây cũng là thành phố của nghệ thuật và văn hoá, là nơi tổ chức Festival phim ngắn thế giới nổi tiếng hàng năm.

Trường đại học Auvergne Clermont 1

Lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu rộng: là một trường đại học có lịch sử từ lâu đời, Clermont 1 hiện nay là một trường đại học lớn trong vùng với 12 000 sinh viên. Trường đại học Auvergne Clermont 1 gồm có 5 khoa (Khoa Luật, Khoa Kinh tế, Khoa Y, Khoa Dược, Nha khoa), một Viện đại học công nghệ, một Viện đại học chuyên nghiệp và một Học viện hành chính. Những lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu chính của trường tập trung vào các lĩnh vực sau : Kinh tế, Luật,Y khoa, Dược, Nha khoa, Công nghệ (Công nghệ thông tin, Sinh học, Hoá học, Vật lý, Dịch vụ và mạng lưới thông tin, Quản trị doanh nghiệp,…) .

Chính sách quan hệ quốc tế năng động: nhằm thu hút nhiều hơn nữa sinh viên quốc tế, từ nhiều năm nay trường Clermont 1 rất lưu tâm đến các điều kiện đón tiếp sinh viên và đã cùng các đối tác địa phương đặt ra các biện pháp nhằm giúp đỡ sinh viên quốc tế hoà nhập cả về mặt học tập, ngôn ngữ lẫn văn hoá.

Học dự bị tiếng tại trường ĐH Auvergne Clermont 1

Một trong những chính sách cởi mở trong việc đón tiếp du học sinh là việc trường Auvergne Clermont 1 tổ chức các khoá học tiếng Pháp tăng cường dành cho nhiều đối tượng với học phí hợp lý.

Khoá học tiếng khai giảng vào tháng 3

Đối tượng : Sinh viên trình độ tiếng trung bình

Thời gian học : 18 tháng, trong đó sinh viên sẽ có một năm học tiếng Pháp, văn hóa Pháp và 6 tháng học tiếng Pháp chuyên nghành ( kinh tế, luật, quản lý, khoa học) tương ứng với nghành học mà sinh viên đăng ký.

Khoá học tiếng khai giảng vào tháng 10

Đối tượng : Sinh viên trình độ tiếng Pháp khá

Thời gian học : 1 năm, trong đó sinh viên sẽ có 6 tháng học tiếng Pháp, văn hoá Pháp và 6 tháng học tiếng Pháp chuyên nghành.

Sau khi kết thúc khoá học tiếng, sinh viên sẽ được cấp bằng tiếng Pháp chuyên nghành đại học. Với bằng này, bạn đã có thể hoàn toàn tự tin đăng ký vào học cử nhân hay thạc sỹ tại trường.

Với những sinh viên trình độ tiếng Pháp khá giỏi (có bằng DELF 1,2 hoặc DALF) có thể trực tiếp đăng ký học cử nhân hay thạc sỹ mà không cần phải qua khoá dự bị tiếng.

Điều kiện :

+ Học cử nhân : đã tốt nghiệp PTTH, chứng chỉ TCF 250 điểm trở lên
+ Học thạc sỹ : đã tốt nghiệp đại học, chứng chỉ TCF 250 điểm trở lên

Mọi chi tiết xin liên hệ tại:
Trung tâm hợp tác chuyên gia và kỹ thuật với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo
14 Lê Thánh Tông, Hà Nội
Tel : (04) 9330454 – 9330455
Email: cepece.hn@fpt.vn
Website: www.cepece.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét