Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Du học Pháp: Học phí thấp - chất lượng cao

Theo thống kê của Lãnh sư quán Pháp tại TPHCM, số lượng sinh viên Việt Nam đến Pháp ngày càng tăng đáng kể.
Ước tính năm 2004, có trên 3500 sinh viên đăng ký theo học tại Pháp và con số này còn cao hơn nữa từ khi phiá Pháp và Việt Nam có ký kết công nhận bằng cấp lẫn nhau vào tháng 10/2004, tạo điều kiện cho việc xin visa du học dài hạn tại Pháp.

Học phí ưu đãi, tiết kiệm chi phí

Hầu hết các trường đại họcở Pháp đều có sự hỗ trợ về học phí từ phía chính phủ (khỏang 7000 euros/mỗi sinh viên/ mỗi năm) sinh viên chỉ lo phí ăn ở với phí sinh hoạt, trung bình mỗi năm khoảng từ 5200-6500 euro/1năm. Ngoài giờ học sinh viên có thể đăng kí làm thêm để trang trải học phí, các công việc bán thời gian như: phát tờ rơi, phục vụ nhà hàng, dạy thêm, hái quả…với mức thu nhập trung bình từ 7-10 €/giờ, với khỏan thu nhập này sinh viên cũng tiết kiệm được một khỏan tiền cho việc sinh họat cũng như trong học tập.

Ngành học đa dạng

Các trường đại học tại Pháp luôn đáp ứng đầy đủ các chuyên ngành học của sinh viên trong và ngòai nước như: kinh tế, luật, y, dược, sinh, hóa, tin học, kiến trúc, thiết kế, mỹ thuật,...

Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Pháp với mô hình đào tạo 3-5-8 (Licence- Maitrise- Doctorat), bằng cấp của Pháp được châu Âu và cả thế giới công nhận, hàng năm các trường thường khai giảng vào tháng 02 & tháng 09, các khóa hè vào tháng 6, 7, 8.

Yêu cầu nhập học

Yêu cầu đầu vào của các trường cũng không quá khó, sinh viên tốt nghiệp phổ thông trung học tại việt Nam và có một trình độ tiếng Pháp tốt, các trường đại học cũng có khóa tiếng Pháp dành cho sinh viên quốc tế chuẩn bị vào đại học, học phí các khóa học này cũng không quá đắt chỉ từ 1200-2500 € /năm.

có trường yêu cầu sinh viên trúng tuyển vào một trường đại học ở Việt Nam. Tất cả các giấy tờ có liên quan đến việc học đều được yêu cầu dịch sang tiếng Pháp tại phòng công chứng nhà nước

Xin visa du học tại Pháp

Theo yêu cầu chung của LSQ Pháp tại TP HCM, sinh viên muốn đi Pháp phải có trình độ tiếng Pháp ban đầu (thi chứng chỉ TCF) là nền tảng cho sinh viên gia nhập vào phong cách sống, phương pháp học tập tại Pháp

Về tài chính, sinh viên chỉ cần mở một sổ tiết kiệm trị giá trên 5200€ tại ngân hàng ở Việt Nam, đứng tên du học sinh, không phải chứng minh tài chính hay thu nhập hàng tháng. Sinh viên sẽ phải qua một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Pháp về những kế họach dự định sắp tới. Thời gian có kết quả visa từ 1-2 tuần

Để chuẩn bị cho chuyến đi du học thành công sinh viên nên có một kế họach sớm và rõ ràng, tìm hiểu thông tin về ngành, trường cho phù hợp và cho kịp hai đợt tổng khai giảng.

Sinh viên có thể tìm hiểu thêm thông tin từ các công ty du học có uy tín để được cung cấp thông tin hoàn hảo về tiến trình xin visa du học tại Pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét