Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Sinh viên làm con nuôi tại Pháp

“Tôi như được sống trong gia đình của chính mình, không còn cảm giác sợ sệt trước khi đi, sống 3 tháng tại Pháp tôi thực sự cảm thấy mình đã quyết định đúng đắn” ( Vũ Thị Hiếu, vuhieu16@yahoo.fr, Hải Phòng). Đó chính là lờ nhắn gửi cho các sinh viên tiếng Pháp Việt Nam.
Sự hội nhập kinh tế Đông - Tây ngày một mạnh mẽ, điều đó đòi hỏi mỗi chúng ta cần hiểu biết nhau hơn trên phương diện ngôn ngữ và văn hoá. Tuy nhiên, giới trẻ Việt Nam tỏ ra còn rất thụ động trong việc tìm kiếm con đường hội nhập, ở đây cũng phải kể đến 1 nguyên nhân cơ bản : Khó khăn về tài chính. Thông thường để học 1 năm ở Châu Âu cần chuẩn bị tối thiểu khoảng 10.000EURO, đây là con số quá lớn so với mức thu nhập của người dân Việt Nam. Chính vì vậy mà sinh viên năng động Việt Nam đã tìm cho mình một hướng đi khác.

Với chương trình này tôi thực sự hiểu được rằng các bạn trẻ (đặc biệt là các sinh viên Đại học, Cao đẳng) đều có cơ hội tiếp cận nền văn hoá, văn minh Tây Âu. Điều mà tôi kỳ vọng ở chính mình cũng như các bạn là lòng say mê học hỏi, tính tự lập và tinh thần trách nhiệm cao trong học tập và công việc mình sẽ làm. (Hồng Yến, dhhy201@yahoo.com)

Giao lưu văn hoá, tìm hiểu kiến thức và thực sự tiếp cận với thứ ngôn ngữ chuẩn mực và cũng không kém phần lãng mạn là mục đích của chương trình này dành cho các bạn nữ tại Việt Nam.

Tham gia chương trình sinh viên sẽ được học 1 khoá học tiếng Pháp trong suốt thời gian ở tại Pháp, sống cùng gia đình người bản xứ, hoàn toàn nắm bắt cơ hội hoà nhập, am hiểu văn minh, văn hoá Pháp. Tại đây sinh viên có thể học tiếng Pháp nâng cao, ăn, ở, sinh hoạt và nghỉ cuối tuần cùng gia đình người Pháp miễn phí.

Thời gian làm việc tối đa 30h/ tuần với mức lương 300€ - 400€/tháng, điều mà mình nhận được sẽ là rất lớn. Thời gian linh hoạt: Từ 3 tháng đến 1 năm. Như vậy chỉ cần 3 tháng nghỉ hè bạn đã có thể hoàn tất chương trình này. Sinh viên có thể tham gia đợt tháng 2, 3/2006

Yêu cầu đối với các bạn muốn tham gia:

- Là nữ, tuổi từ 18 đến 28
- Mong muốn được đi Pháp
- Học tiếng Pháp ít nhất 1 năm
- Yêu trẻ em, hoà đồng, dễ gần.

Các bạn có thể tham khảo thông tin tại www.visco.edu.vn, hoặc 04.7261938

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét